MO|MAU|TH|N|Y|มาเก๊า|มาเก๊า

Thursday 26 July 2012

แนะนำท่องเที่ยวมาเก๊า

จะไปมาเก๊าช่วงปลายเดือน ก.ย. แนะนำด้วยครับ

1. ควรแบ่งทริปข้ามไปฮ่องกงด้วยหรือเปล่า? หรือควรจัดตารางยังไงดีครับ (เห็นบางคนบอกขึ้นเรือข้ามไป-กลับ ไม่ค่อยคุ้มเท่าไร่)
2. มีสถานที่น่าเที่ยวเยอะไหมครับ ฝากแนะนำด้วย
3. ที่พักโรงแรม มีที่ไหนแนะนำบ้างครับ ราคาเป็นยังไงบ้าง ไปคนเดียวครับ (คิดว่าอยากพักโรงแรมที่ใกล้เมือง และการเดินทาง)
4. โรงแรมไปจองที่นั่น หรือ จองที่โรงแรมก่อนไปดีครับ
5. ที่มาเก๊า เขาเดินทางกันโดยรถไฟฟ้า หรือเปล่าครับ
6. ซิม และโปรอินเตอร์เน็ต เป็นยังไงบ้าง สามารถซื้อที่สนามบินได้เลยหรือเปล่า

ขอบคุณครับ
เขียนเมื่อ : 8 ก.ค. 55

ความคิดเห็นที่ 1
จองก่อนไปดีกว่าครับถ้าไปหลายวัน ลองทำวีซ่าไปกวางเจา
หรือไปฮ่องกงด้วยก็ดีครับ มาเก๊าเที่ยวจริง ๆ 3 วันก็ทั่วแล้วครับ
มาเก๊ามีรถเมล์ครับ แต่ดูง่าย ขอคู่มือท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวมาเก๊าอะครับ ละเอียดดี
สถานที่เที่ยวลองดูกระทู้เก่า ๆ นะครับ
คุณควรหาข้อมูลเองก่อน
แล้วงง ตรงไหนมาตั้งกระทู้ คนจะอยากตอบมากกว่าน่ะครับ

ความคิดเห็นที่ 2
#1 เท่าที่อ่านๆดู ไม่ค่อยเห็นใครพูดถึงที่เที่ยวของมาเก๊าซักเท่าไหร่ นอกจากการแสดงโชว์น่ะครับ
อย่างนี้ กำลังคิดว่าวันแรกกับวันสุดท้ายอยู่ที่มาเก๊า แล้วที่เหลือข้ามไป-มา อยู่ที่ฮ่องกงจะดีกว่ามั๊ย ...
ส่วนกวางเจาคงยังไม่ใช่สำหรับทริปนี้ครับ ตอนแรกคิดว่ามาเก๊าจะมีอะไรให้เที่ยวได้พอควร เลยคิดว่าอาจอยู่ยาว โดยไม่ข้ามไปฝั่งฮ่องกงครับ

ความคิดเห็นที่ 3
ถ้ามีเวลา 6วัน5คืน แนะนำให้ข้ามไปเที่ยวฮ่องกงด้วยค่ะ แต่ว่าต้องเสียค่าเ
รือไปกลับอีกประมาณ 1พันนะค่ะ ส่วนมาเก๊าเป็นประเทศเล็กๆ แต่ก็มีสถานที่น่าสนใจหลายที่ค่ะ ลองsearch การท่องเที่ยวมาเก๊า ดูนะคะในเวปจะให้กรอกชื่อที่อยู่ แล้วเค้าจะส่งคู่มือและแผนที่ให้ ลองเอามาดูนะค่ะ
ส่วนเรื่องที่พัก ฮ่องกง แนะนำ meimei motel mongkok
มาเก๊า เคยพักแต่ที่sanva ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 4
ซิมมือถือ ไม่โทร แต่ใช้เน๊ต มีแบบใช้ได้ทั้งฮ่องกง และมาเก๊า หรือเปล่าครับ
หรือต้องซื้อแยกกันคนละประเทศครับ

ความคิดเห็นที่ 5
แนะนำให้ไปนอนฮ่องกง 3 คืนแรก แล้วกลับมานอนมาเก๊า 2 คืนหลัง
สำหรับค่าเรือข้ามไป - กลับ คุ้มไม่คุ้มอยู่ที่เรา ถ้าอยากไปเที่ยวฮ่องกงด้วยก็ถือว่าคุ้ม

ที่มาเก๊ามีที่เที่ยวเยอะพอสมควร ผมไป 3 ครั้งยังเที่ยวไม่ทั่วเลย

ที่พักมี Review เยอะพอสมควร ลองหาใน http://www.agoda.co.th/asia/macau/macau.html

โรงแรมควรจองไปก่อนดีกว่า เพื่อความชัวร์

ที่มาเก๊าไม่มีรถไฟฟ้าครับ ใช้แต่รถเมล์ และ Taxi

ไม่ทราบครับ เวลาไปเที่ยวแล้วจะไม่ติดต่อกับใครเลย

ความคิดเห็นที่ 6
มาเก๊า ไม่มีรถไฟฟ้านะจ๊ะ  สายรถเมล์เค้าก็เยอะอยู่ แถมมีรถชัตเตอร์บัสฟรีจากโรงแรมหรูๆ ให้ผู้ที่พักโรงแรม 2 ดาว ขออาศัยไปด้วย อาทิตัวเราเองเป็นต้น เราพักโรงแรม ole london จ้า ตอนเราไปเวเนเชี่ยน ก็เดินไปขึ้นชัตเตอร์บัสฟรีตรงหน้าโรงแรม macau master นั่งไปลงเวเนเชี่ยน

หรือจากท่าเรือก็มีชัสเตอร์บัสฟรีหลายเจ้า ก็เลือกๆเอา หรือจะนั่งรถเมล์ก็ได้ราคาไม่แพง

ส่วนโรงแรม จองไปก่อนก็ดีนะ จะได้อุ่นใจ

ที่เที่ยวก็เยอะนะ เช่น หมู่บ้านโคโลอาน, เซนาโด้ ,วัดอาม่า,  โบสถ์เซนดอมินิค ,ซากประตูโบสถ์เซนต์ปอล ไปดูโชว์กับพวกประติมากรรมตามโรงแรมต่างๆ อาทิ wynn , MGM Grand macau, แกรนด์ลิสบัว , ไป fisherman wharf, macau tower , ไปกินอาหาร ที่ถนนสายอาหาร rue de cunha ,ไปดูความอลังการที่เวเนเชียน ไปดูซุ้มคาสิโน แต่ไม่เล่นเพราะไม่มีดวงเสี่ยงโชค อาศัยไปลุ้นโต๊ะที่ลงกันหลาย MOP หลายดอลลาร์ฮ่องกง

ไปฮ่องกงด้วยก็ดีนะ  แต่ควรทำลักษณะอย่างนี้ คือ อาจจะเป็น ขาไป Bkk- macau แล้วนั่งเรือข้ามไปฮ่องกง  เรือมีหลายเจ้า อาทิ turbo jet, cotai jet, first ferry  ก็ดูเอาว่าเรือไปจอดที่ท่าไหนของฮ่องกง หรือขึ้นที่ท่าไหนของมาเก๊า แล้วขากลับไทยก็ไปขึ้นที่ ฮ่องกง ก็จะเป็น HK- BKK  ก็สลับไปมาว่าจะไปเที่ยวฮ่องกงก่อนหรือมาเก๊าก่อน

ฮ่องกงก็น่าเที่ยวนะคะ เช่นไป avenue of the star ,ไปดิสนีย์แลนด์, ขึ้นกระเช้าไปนองปิง  ดิสนีย์แลนด์ เครื่องเล่นก็จะเด็กๆหน่อย  คือไม่ได้แบบ adventure นะ เหมือนไปเมืองแห่งการ์ตูนอะ
ขอสนับสนุนให้ทุกคนออกไปดูโลกกว้างค่ะ :)
อ้าวกำ เพิ่งมาเห็นว่าขึ้นและลงที่มาเก๊าเลย  แต่ก็ยังเชียร์ให้ไปฮ่องกงด้วยอยู่ดีค่ะ

ความคิดเห็นที่ 7
เข้ามาแนะนำค่ะไปครั้งแรก ยังไม่เคยไปมาก่อน โดยจะไปช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ ไป 6 วัน 5 คืนครับ และไป-กลับ ที่สนามบินมาเก๊า

- ไปตั้ง 6 วัน 5 คืน แวะไปนอนฮ่องกงซัก 2 คืนก็ดีนะคะ อยู่มาเก๊าอย่างเดียว เมืองมันเล็กเที่ยวเล่นประมาณ 2-3 วันก็ครบละค่ะ ^^

- ที่มาเก๊าส่วนใหญ่เดินเที่ยวในคาสิโนอย่างเวเนเชี่ยน City of dream galaxy ค่ะ จะมีพวกโชว์ให้ดูก็สนุกดีนะคะ แล้วก็เซนาโด้ สแควร์ เหมือนไม่ไปแล้วไม่ถึงมาเก๊า วัดอาม่าที่คนนิยมไป ไทปาวิลเลจก็มีพวกอาหาร ของขายที่ระลึก ให้ซื้อและเดินเล่นชมวิวได้ค่ะ ^^

- ส่วนตัวไปพักเวเนเชี่ยนบ่อยที่สุด แต่ว่าถ้าให้แนะนำไปคนเดียว ต้องถามว่าชอบเล่นคาสิโนไหมคะ ถ้าชอบและต้องการที่ที่โรงแรมมีคาสิโนเลย แนะนำ ลิสบัว ค่ะ ไม่ใช่แกรนด์นะคะ ลิสบัวเฉยๆ ราคา 3,000 กว่าๆแต่ว่าของในห้องทานได้ทุกอย่างเลยยย ชอบตรงนี้ มาม่งมาม่า น้ำ หลายสิ่ง เริ่ดอยู่ะค่ะ ^^

-จองไปก่อน สามารถกำหนดราคาได้ดีกว่าค่ะ

- รถเมลล์ แท๊กซี่ รถไฟฟ้าไม่มีค่ะ

- เราเคยซื้อแถวไทปาวิลเลจค่ะ มีโปรสำหรับอินเอตร์เนตนะคะ เป็นซิม

ความคิดเห็นที่ 8
มาเสริมสถานที่ท่องเที่ยวอีกนิดที่มาเก๊า
ถ้าชอบชมสถาปัตยกรรม แนะนำถ้าไปวัดอาม่าก็เลยไปโบสถ์เพนญ่า ด้วยนะคะ
เก่าและสวยมาก และยังมีโบสถ์เซนท์ลอเรนซ์ ป้อมปรากาฬเกียร์ อันนี้ต้องขึ้นเขา
จากนั้นก็ไปโคโลอาน โบสถ์เซนฟรังซิสซาเวียร์ หรือจะแวะ ชมสวนสัตว์ไปเยี่ยม
น้องหมืแพนด้าระหว่างทางก็ได้ ถ้าชอบความเร็วก็แวะชมสนามแข่งรถกรังปรีซ์

Wednesday 25 July 2012

ช่วยเลือกที่พักในมาเก๊าหน่อยครับ

ช่วยเลือกที่พักหน่อยครับ ระหว่าง
- Regency Hotel Macau คืนละ 2678 บาท รวมอาหารเช้า

- Pousada Marina Infante Hotel คืนละ 2787 บาท รวมอาหารเช้า

- Sintra Hotel คืนละ คืนละ 2936 บาท ไม่รวมอาหารเช้า
เขียนเมื่อ : 7 ก.ค. 55

ความคิดเห็นที่ 1
Sintra Hotel ค่ะ ทำเลดี เดินทางสะดวก ใกล้ Senado Square ด้วยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 2
Sintra. Sure sure kubไม่มีอาหารเช้าแต่เดินจากโรงแรมมาเลี้ยวซ้ายสองทีเจอร้านอร่อยเลยมีโจ๊กกะบะหมี่แล้วเดินทางสะดวกมากประหยัดค่ารถกะเวลาไปเยอะ

Sintra ครับ

ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณครับ ถ้าอย่างนั้นคงจองที่ Sintra
จากสนามบินไปโรงแรมสามารถนั่ง free shuttle bus ของ Lisboa ไปแล้วเดินต่อได้รึเปล่าครับ
แล้วจากใกล้ๆโรงแรมมี free shuttle bus ไปเวเนเชี่ยนกับ macau ferry terminal รึเปล่าครับ

Sintra อีกเสียงครับ
สะดวกสบาย เดินทางไปจุดสำคัญๆด้วยเท้าได้เลย
หน้าโรงแรมก็มี Shuttle Bus ไป City of Dream ครับ
เดินข้ามถนนไปก็ เวเนเชี่ยน แล้วครับ
COD อย่าลืมดูโชว์มังกรน่ะ สวยงามมาก เสียเงินนิดหน่อย ครับ

ความคิดเห็นที่ 6
จากสนามบินนั่ง free shuttle bus ของ Grand Lisboa ได้ค่ะ เดินต่ออีกนิดเดียวก็ถึง Sintra ค่ะ

Saturday 2 June 2012

ทาร์ตไข่ที่มาเก๊า เจ้าไหนอร่อยสุด

เห็นวางขายอยู่ทั่วไป โดยเฉพาะย่านเซนาโด้สแควร์มากมายหลายเจ้านัก เลือกไม่ถูกเลย และควรจะซื้ออะไรที่ไหนอีกเพื่อเป็นของกินเอง ของฝากญาติมิตร
เขียนเมื่อ : 4 พ.ค. 55

ลองดูร้านที่มีหน้ายิ้มอ่ะค่ะ อร่อยจนต้องย้อนกลีบมาซื้ออีกเลยค่ะ แต่บางคนก็บอกว่าร้านท่าน lord (จำชื่อร้านเต็มๆ ไม่ได้) อร่อย

-เคยกินหลายๆ เจ้า ผมว่ารสชาติมันเหมือนๆ กันหมดเลยนะครับ

-เจ้าดังสุดของมาเก๊าชื่อร้าน Lord Stow's กินแล้วมีความเห็นว่าก็งั้นๆทาร์ตไข่ของร้านป๋าคนดังคนหนึ่งของประเทศไทยที่เป็นนายกสมาคมกอล์ฟคนปัจจุบันร้านที่มีหลายสาขาร้านนี้ยังอร่อยกว่าเลย_ทาร์ตไข่ที่อร่อยที่สุดเท่าที่เคยกินมาคือต้นตำรับทาร์ตไข่ประเทศโปรตุเกส ร้าน Pasteis de Belem เขต Belem กรุงลิสบอนหวานมันกลมกล่อมกำลังดีหน้าไหม้ๆมีโรยไอซิ่ง_ถ้าจะซื้อเป็นของฝากหิ้วกลับจากมาเก๊าก็ร้าน Lord Stow's นั่นแหละดังสุดของที่นั่นแล้ว

-ผมทานของป้ามากาเร็ทก็โอนะืแต่ถ้าปล่อยให้เย็นจะเหนียวไปนิด
ปล ร้านป้าแกน่านั่งดี

-มาหนับหนุนอีกเสียงว่า ต้นฉบับที่โปรตุเกสอร่อยที่สุด
ตัวแป้งกรอบมากกกกกกกกกกกกก และไส้ก็หวานนุ่มที่สุด

-ต้นฉบับ อร่อยแน่นอนค่ะ แหะ ๆ
แต่ถ้าถามที่มาเก๊า ไม่ป้ามากาเร็ต ก้อลุงลอร์ด ล่ะค่ะ อร่อยคอนเฟิร์ม

-ร้าน ลอร์ดสโตว

-ไม่รู้ร้านไหนอร่อยสุดแต่ที่ไปมาเมื่อหลังสงกรานต์ เดินเล่นๆ กันไปเรื่อยเปี่อย
ไปเจอ ถูกสุดๆ  ชิ้นละ 2 เหรียญแบบว่าคำกำลังดี ไม่ต้องวิตกว่าจะทานแคลอรี่ไปเยอะ
หน้าตาก็คล้ายๆ กับทั่วๆไป รสชาดเหมือนกัน กับแถวๆ เซนาโด้ หรือว่าโคโลอานเลยครับ
ชอบตรงชิ้นเล็กๆพอดีคำ ราคาสบายกระเป๋านี่แหละ

-Lord Stow's ที่โคโลอาน

-Lord Stow's + ป้ามากาเร็ตครับ ในแถวเซนาโด้ ไม่อร่อยเลยครับ

-Lord Stow's มีที่เวเนเชี่ยนด้วยค่ะ

-แนะนำทานตอนร้อนๆ ครับ แต่อย่าร้อนจัด พอเย็นแล้วจะไม่ค่อยอร่อย

-ทาร์ตไข่ที่ KFC ครับ ..... ฟิ้วสสสสสสสสสสสสส   อิอิ

-ป้ามากาเร็ตอีกเสียงค่ะ ต้องทานตอนร้อนๆ จะอร่อยมาก

-เราชอบร้านท่าน lord อ่ะ

-Lord Stow อร่อยกว่า Margaret นะคะ ความเห็นส่วนตัว

-ถ้าได้ไป มาเก๊าทาวเวอร์ ลองชิมดูร้านเป็นคาเฟ่ อยู่ชั้นล่าง ขายเครื่องดื่ม กับขนม
ส่วนตัวว่าอร่อยดี  ลองเทียบกับเจ้าดังๆ

-Lord Stow  นะครับ อร่อยมาก Magarret ก็ได้นะ แต่ผมว่าเหนียวไปนิด แต่ว่าถ้าถามเทียบกับราคา แล้วของ KFC ผมว่าอร่อยคุ้มราคานะ เจ้าอื่นไม่ดีเลย

-เคยตั้งใจกินหลอดสโตว์ แต่ไปไม่ถึงโคโลอาน
แต่ได้กินของป้ามากาเร็ตแทน อยู่ใกล้รร sintra ไปง่ายดี

-ไม่ต้องลำบากนั่งรถไปโคโลอานหรอกครับ ซื้อ KFC ก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่ สำหรับผมนะ

-แนะนำ Lord Stow's ที่โคโลอาน ถือว่านั่งรถเมล์ชมเมืองไปเที่ยวถึงโคโลอานค่ะ

Wednesday 30 May 2012

ขอคำแนะนำเที่ยว Macau วิธีไปโรงแรม Sintra

ขอคำแนะนำเที่ยว Macau กำลังจะไปเดือนหน้านี้ครับ ขอคำแนะนำเป็นข้อๆตามนี้ครับ
1. พักที่โรงแรม Sintra

2. ควรแลกเงินอะไรไปดีครับระหว่างเงินท้องถิ่น MOP (Pataca) หรือ HKD (Hong Kong Dollar)
3. ที่ Macau มีระบบขนส่งสาธารณะที่ขายตั๋วเหมาแบบรายวัน? สำหรับนักท่องเที่ยว แบบที่ใช้ขึ้นรถเมล์กี่เที่ยวก็ได้นะครับ
4. เห็นว่าที่ประเทศนี้มี wifi ฟรีตามสถานที่ต่างๆ แต่ถ้าตามถนนที่เวลาเราเดินเล่นอยู่นอกอาคารจะรับสัญญาน wifi ฟรีได้?
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
เขียนเมื่อ : 27 เม.ย. 55

ความคิดเห็นที่ 1
1. เราไม่รู้นะคะว่าโรงแรม sintra อยู่ตรงไหน แต่ถ้าเป็นเรา เราจะนั่ง shutter bus ของเวเนเชี่ยนจากสนามบินไปลงเวเนเชียน แล้วต่อ shutter bus ของเวเนเชี่ยนอีกครั้งไปท่าเรือ Macau Maritime Ferry แล้วค่ะ ต่อ shutter bus ของโรงแรมไปที่โรงแรมค่ะ  อาจจะมีวิธีที่ง่ายกว่านี้ รอผู้รู้มาตอบดีกว่า

2.ถ้าไปฮ่องกงด้วย แลกเป็น HKD แต่ถ้าไปมาเก๊าอย่างเดียว MOP ดีกว่าค่ะ
3. เคยอ่านเจอว่ามีค่ะ แต่เราว่าไม่จำเป็น เพราะที่มาเก๊ามีรถฟรีจากโรงแรมและคาสิโนต่างๆ เยอะมาก
4.ที่เราไปมีเป็นบางจุดนะคะ ตามถนนไม่หน้าจะมี ที่เรารู้ว่ามีแน่ๆ หรือน้ำพุตรงหน้าโบสถ์เซนต์ปอลล์อ่ะค่ะ

ความคิดเห็นที่ 2
ก่อนไป ควรไปขอแผนที่  ที่การท่องเที่ยวมาเก๊า(ตึกมณียาชั้น ๘_ชั้นล่างเป็นร้านวัดสัน??ถ้าจำไม่ผิด)แถวๆสี่แยกราชประสงค์_สถานีรถไฟฟ้าชิดลมครับ  เมื่อได้แผนที่ค่อยวางแผน_ถ้าไปคนเดียวก้ต้องทำการบ้านมากหน่อย เช่น จะเที่ยวที่ไหนบ้าง(เผื่อเวลาเดินทาง_อาจหลงหาทางเข้า ทางขึ้นไม่เจอ) โชคดีครับ

ถ้าเดินทางจากสนามบิน
๑.แลกเงิน ส่วนใหญ่จะให้เศษเหรียญ ๕  ๑-๒ เหรียญ(ค่ารถจากสนามบินกรณีกระเป๋าเดินทางไม่ใหญ่_นึกสภาพรถเหมือนในกทม._สีเหลือง_38,40,48 ประมาณ 4.20 $MPราคา 2-3ปีที่แล้ว)
๒.ก่อนออกจากสนามบินอย่าลืมแวะขอแผ่นพับ_แผนที่
๓.กรณีไม่ขึ้นรถบ่อน เดินไปขึ้นทางซ้าย ก่อนขึ้นต้องหยอด รถคันนี้จะข้ามเกาะที่มาเก๊าเทาเออร์อยู่ซ้ายมื รถจะสุดระยะหน้าบ่อนใหญ่ (เป็นชุมทางมีถนนหลายสาย_ขากลับดูไว้เผือ)
๔.ตามแผนที่คุณก็สามารถเิดินไปโรงแรม sintra ได้สบายอยู่ริมถนนครับ

ความคิดเห็นที่ 4
ถ้านั่งรถบัสฟรีของคาสิโนไปโรงแรม sintra นะครับ
จากสนามบินนั่งรถบัสของ city of dream ไปลงที่คาสิโนก่อน
จากนั้นเดินไปนั่งรถบัสของ city of dream อีกทีนึง(คนละสายกับที่มาตอนแรก)
ไปลงที่หน้าโรงแรม sintra ได้เลยครับ

เวลาขึ้นรถบัสฟรี ดูปลายทางให้ถูกต้องด้วยนะครับ
เพราะแต่ละคันก็ไปส่งคนละที่กัน

ความคิดเห็นที่ 5
ตอบได้แค่ ข้อ.2 ค่ะ คือแลกเงิน HKD ไปดีกว่านะคะ...
เนื่องจากไม่รู้ว่า โรงแรม Sintra อยู่ตรงไหน แต่เคยได้ยินว่ามีรถรับส่งฟรีอยู่ แต่ไม่สามารถให้ข้อมูลได้เลยค่ะ เดี๋ยวรอความคิดเห็นต่อไปนะคะ...

ความคิดเห็นที่ 6
1. พักที่โรงแรม Sintra เห็นว่าจะมีรถ Shutter bus วิ่งรับส่งจาก รร.-ท่าเรือ Macau Maritime Ferry Terminal แต่ผมลงเครื่องที่สนามบิน Macau จะมีวิธีเดินทางไป รร.ฟรียังไงบ้างครับ
มีครับ แต่ต้องอ้อมไปเช่น ไปรถ เวเนเชี่ยน ต่อไป Sintra อีกที แต่ถ้านั่งรถเมล์สาย อื่นเช่น สาย 26 ลงข้าง รร เลยครับ แค่ 5 MOP ถามที่ Tourist information ได้
HKD ถ้าคุณจะไป HK ด้วย แต่ถ้าไม่ไป แลกมาเป็น MOP ก็พอไหว แต่เวลาแลกคืน หายากหน่อย ต้องไป พวก superrich
ไม่จำเป็นครับ เพราะคุณไม่ได้นั่งรถเมล์ขนาดนั้น ส่วนใหญ่ สามารถใช้รถ Casino ได้ ถ้าวางแผนดีพอ
ไม่ได้มากขนาดนั้น ส่วนใหญ่อยู่ตามที่เปิดเช่น Senado ดูเครื่องหมาย Wifi แต่ก็ไม่ได้มากนะครับ

ดูโรงแรมทั้งหมดในมาเก๊า

Tuesday 22 May 2012

กำลังหาที่พักที่มาเก๊า

เที่ยวมาเก๊า ขอคำแนะนำค่ะ
พอดีมีแพลนกับที่บ้านว่าจะไปฮ่องกงแล้วก็จะเลยไปมาเก๊าคืนนึงช่วงปีใหม่ (แพลนนานไปมั้ยอ่ะค่ะ พอดีเริ่มหาข้อมูลแล้วจะได้สรุปกับที่บ้านถูกอ่ะค่ะ) แต่ปัญหาคือกำลังหาที่พักที่มาเก๊าอยู่ แล้วลองดูๆ บางที่พักเค้าเขียนว่าอยู่ที่ไทปาอะค่ะ  ไม่มีความรู้เลยว่า ถ้าพักบริเวณไทปา กับในตัวเมืองมาเก๊านี่ การเดินทางแตกต่างกันมากมั้ยคะ แล้วความสะดวก ที่ไทปาสะดวกมั้ยคะ เพราะถ้ามาเก๊าเลยค่าที่พักค่อนข้างสูงอยู่อ่ะค่ะ

หรือว่าเพื่อนๆมีที่พักที่ไหนแนะนำมั้ยคะ อยากได้งบต่อคืน ห้องละประมาณ 4 พันค่ะ  หรืออาจจะเป็น family room แบบนี้ก็ได้อ่ะค่ะเพราะไปกันทั้งหมด 4 คน
รบกวนเพื่อนๆหน่อยนะคะ แล้วก็ขอบคุณล่วงหน้าเลยค่ะ
เขียนเมื่อ : 23 เม.ย. 55

ความคิดเห็นที่ 1
รีบจองโรงแรมเลยค่ะเราแพลนจะไป พย โรงแรมดังๆ เต็มหมดเลยอ่า
ที่ฮิตๆกัน ทำเลดีก็ Sintra น่ะค่ะ

ความคิดเห็นที่ 2
ที่พักแบประหยัด ก็ Manva hotel เลยค่ะ ใกล้เซนาโด้ เดินทางสะดวกค่ะ

ความคิดเห็นที่ 3
ถ้าตรงกับปีใหม่เด๊ะ หรือวันหยุดต่อเนื่องยาว sintra ก้อเกิน4พันครับ ถ้านอน
รวมกันได้เพิ่มงบหน่อยนอน เวเนเชี่ยน เลย ห้องนึงนอนได้4คน ประมาณหมื่นกว่าช่วงปีใหม่

ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณทุกความเห็นเลยนะคะ แตาอยากทราบเพิ่มว่าา มาเก๊ากับไทปานี่ห่างกันเยอะมั้ยคะ เดินทางสะดวกมั้ยคะ

ความคิดเห็นที่ 5
เกาะมาเก๊าไทปา คนละเกาะ เราเดินทางแบบใช้รถฟรีเวเนเชี่ยนค่ะ แต่พักฝั่งมาเก๊าน่าจะดีกว่า ฝั่งไทปามีแต่บ่อนค่ะ

ความคิดเห็นที่ 7
ลองดู รอยัล โฮเทล น่ะคะ  เคยมีโปรฯสองพันกว่าบาทต่อห้อง
โรงแรมอยู่ฝั่งมาเก๊าค่ะ เดินไม่ไกลจากเซนาร์โด้เท่าไร

ความคิดเห็นที่ 8
สัปดาห์ก่อนเราพัก Man Va เดินไปเซนาโด้ ราว5นาที ชิวๆ
เห็น Sintra ก็รัศมีพอๆกันแต่น่าจะหรูกว่า ป่าว

ความคิดเห็นที่ 9
แนะนำ องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเก๊ามีแจกคู่มือท่องเที่ยวฟรีด้วย เมล์ไปขอได้ไม่เสียค่าใช้จ่าย แจกหนังสือแนะนำที่เที่ยว  และแผนที่มาเก๊า

Friday 11 May 2012

ที่พักถูกและดี ใน มาเก๊า

ช่วยแนะนำ ที่พักถูกและดี ใน มาเก๊า
รบกวนช่วยแนะนำที่พักถูกและดี ใน มาเก๊า ให้ด้วยค่ะ
เขียนเมื่อ : 12 เม.ย. 55

ความคิดเห็นที่ 1
ถูกและดีเนี่ยไม่ค่อยมีเน่อ มีแต่แพงแล้วดี
ราคาปานกลางเนี่ย Sintra ที่เค้านิยมๆกันเนี่ยแหล่ะ
-----

หรือไม่ก็ไปนอน BestWestern Taipa ก็ได้ ราคาไม่แรง

ความคิดเห็นที่ 2
เคยไปจองเอาดาบหน้าที่บริษัททัวร์ในมาเก๊า แต่ที่พักไม่ค่อยดีนัก พออยู่ได้ ดีที่ราคาถูก จำได้ว่าราคาประมาณพันบาท และอยู่ใกล้จตุรัสเซนาโด เดินไปกลับได้สบาย

จริงๆถ้าไปกันมากกว่าหนึ่งคน และชอบการผจญภัย ลองใช้วิธีนี้ก็ได้นะคะ ไปถึงโน้นค่อยหาโรงแรมเอา เค้าจะมีแผ่นเรทราคาโรงแรมให้เราเลือก และระบุย่านชัดเจน แต่บริษัททัวร์ที่โน้นบางที่ไม่พูดภาษาอังกฤษ กว่าจะรู้เรื่องกัน เหนื่อยพอควร แต่ถ้าไปคนเดียวแนะนำว่าจองจากที่นี่ไปเลยก็ดีค่ะ เพื่อความปลอดภัย

Ole london ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 4
คำว่าถูกของแต่ละคนไม่เท่ากัน ดีก็เหมือนกัน น่าจะกำหนดว่าเอาราคาประมาณเท่าไร อย่าง Ole london ราคาจะไม่เกิน 2 พัน แต่คุณภาพก็ปานกลาง
ถ้า 2 พันกว่าก็เริ่มมีตัวเลือกมากขึ้น ขึ้นกับทำเล ถ้าเอาแถว Senado ก็จะมีตัวเลือกไม่มาก แต่ถ้าเอาฝั่ง Taipa จะมีมากกว่า แต่ไกล

ความคิดเห็นที่ 5
ไปมาเก๊าทุกครั้ง ผมจะพัก east asia hotel ราคาไม่เกิน 2000
มีช่อง 3 ไทยให้ดูด้วย ติ่มซำอร่อยมากถูกอีกต่างหาก

ความคิดเห็นที่ 6
แนะนำ sintra เลยค่ะ โอเคมากๆ ลองหาราคาจากเวบแล้วเทียบดูค่ะ ตอนไปได้ราคา 2,xxx นิดๆ รวมอาหารเช้่า และห้องใหญ่มากค่ะ

Thursday 12 April 2012

ช่วยเลือก โรงแรมในมาเก๊าให้หน่อยค่ะ ตั้งงบไว้คืนละ 2500-3500 บาท

ช่วยเลือก โรงแรมในมาเก๊าให้หน่อยค่ะ   ตั้งงบไว้คืนละ 2500-3500 บาท จะอยู่มาเก๊า 1 คืนค่ะ
1 โรงแรมที่มีรถรับส่งจากท่าเรือ-โรงแรม อ่ะค่ะ
2 ใกล้คาสิโน (เดินได้ยิ่งดี หรือ มีจุดขึ้นรถไปคาสิโนต่างๆ อยู่ใกล้ๆ อยากไป แซนด์ หรือ เวเนเชี่ยน หรือ กาแลคซี่ก็ได้ค่ะ)
เสิร์จ เจอ ole london แต่วันที่เราต้องการเต็มไปแล้ว
แล้วเหมือนค่าโรงแรมจะอัพ อัพ มากมายเลย T_T แต่ก็เลือกมาได้ประมาณ นี้ค่ะ

เมโทรโพล คืนละ 3271.05

รอยัล มาเก๊า 3450.46

เอมเพอร์เรอ 3349.88

เบรเวอร์รี่พลาซ่า 3182.47

มัน วา 2289.90 (อันนี้ถูกสุดเลย เดินทาง ลำบากมั้ยคะ์?)

ซินทรา (จองผ่านเวปโรงแรมโดยตรง) 680MOP (ประมาณนี้)

ไปกัน 5 คนค่ะ กะว่า จะเอา 2 ห้อง แล้วเตียงเสริมห้องนึง
ในตัวเลือกนี้ โรงแรมไหนเดินทางสะดวก แล้วตรงกะความต้องการบ้างอ่ะคะ
ขอบคุณค่ะ
เขียนเมื่อ : 14 มี.ค. 55

ความคิดเห็นที่ 1
ผมเคยพักที่ร.ร.metro park hotel
อยู่ฝั่งเกาะมาเก๊า คืนวันธรรมดา2,000บาท (4ดาว) มีรถบัสรับส่งที่ท่าเรือมาเก๊าและร.ร.ทุกครึ่งช.ม. ได้ดูทีวีสีช่อง3ของไทยด้วย ลองดูครับ

ความคิดเห็นที่ 2
เพิ่งไปพักที่ Sintra มาค่ะ สะดวกมาก ใกล้คาสิโน Lisboa หรือจะนั่งรถฟรีไป CODs รถก็จอดอยู่หน้าโรงแรมเลยค่ะ

ได้ทั้งเมโทรโพลและซินทราครับ
เมโทรโพลใกล้เซนาโด้มากกว่าซินทรา มีรถจากท่าเรือมาเก๊าแต่เป็นรถแชร์
ซินทราใกล้คาสิโนแกรนด์ลิสบัว มากกว่าเมโทรโพล มีรถจากท่าเรือของตัวเองไม่ต้องแชร์
แต่รู้สึกว่าซินทราจะใหม่กว่านิดๆนะครับ
ผมว่าลองเข้าไปอ่านคอมเมนต์ในอโกด้าดูก่อน  ช่วยเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 4
เห็นด้วยกับ คห.2 และ 3 ค่ะ ทำเลค่อนข้างดีคงต้อง Sintra ค่ะ
เคยพักที่ Sintra ช่วงสงกรานปีที่แล้ว 3 คืน (แล้วข้ามไปฝั่งฮ่องกง 4 คืน)
ช่วงเช้าและค่ำๆ ไปเดินแถว จตุรัสเซนาโด และโบสถ์เซ้นต์ปอลทุกวัน
ตอนเย็นๆ บางวันไปเดินเล่นแถวริมน้ำ  รอดูไฟแถวคาสิโนลิสบัว
หลังจากเดินเที่ยวช่วงเช้าเสร็จ ก็แวะมาซื้อทาร์ตไข่เจ้าดัง อยู่ใกล้ๆ โรงแรม Sintra เป็นอาหารมื้อเช้าค่ะ

ล่าสุดเพื่อนเพิ่งไปพักเมื่อ 4 วันที่ผ่านมา
เพื่อนบอกโรงแรมโอเค ทำเลดี เดินทางสะดวก

ที่เหลือเท่าที่จำได้ค่ะ
- Grand Emperor Hotel Macau
จะอยู่ข้างๆ โรงแรม Sintra เพียงข้ามถนนด้านข้างฝั่งขวามือ หากยีนอยู่ด้านหน้าโรงแรม Sintra ค่ะ

- Metropole Hotel Macau
จะอยู่ถัดจากโรงแรม Sintra ไปประมาณ 2 ช่วงถนน จากด้านหลังโรงแรม Sintra ค่ะ

Tuesday 3 April 2012

ค่าใช้จ่ายท่องเที่ยวมาเก๊า - ฮ่องกง     จะไปมาเก๊า อาจจะแวะฮ่องกงด้วย
ไปกัน 3 คน พักโรงแรม 2-3 ดาว  กรณีไม่ช้อปปิ้งอะไร นอกจากกินกะเที่ยว
ใช้เงินประมาณ 5000 HKD พอหรือเปล่าคะ หรือว่าเยอะเกินไป
เขียนเมื่อ : 21 มี.ค. 55

ความคิดเห็นที่ 1
แยกคิดดีไหมคะ รร. กี่บาท ค่าเรือไปกลับประมาณคนละ 1200 บาท
ไปกี่วัน ไปไหนบ้าง จะได้คิดค่ารถใต้ดินที่ฮ่องกงค่ะ มาเก๊า หลักๆน่าจะใช้รถฟรี
ตอนนี้กว้างมากตอบยากจัง

ความคิดเห็นที่ 2
เงินจำนวน 5000HKD นี้รวมค่าโรงแรมรึยังครับ และแบ่งกัน 3คนรึเปล่า ถ้าคนเดียวพอครับ งบเท่านี้ผมอยู่ได้เป็นอาทิตย์

ความคิดเห็นที่ 3
ถ้าไม่รวมค่าโรงแรม สุดแสนจะเหลือค่า เพราะตอนที่ไป แลกมา 5000 นี่แหละค่ะ เหลือ สัก 2500 เอาไว้เที่ยวรอบหน้า ที่จะถึงนี่ล่ะค่ะ

ผมคิดให้สมมุติว่าไป 3คืน 4วัน
1.ค่าโรงแรม3ดาว คืนละ4000บาท   รวมแล้ว12000บาท
2.ค่าเรือข้ามฟาก คนละ1200บาท 3คน 3600บาท
3.ค่ากิน 3มื้อ มื้อละ200บาท  รวมแล้ว7200บาท
4.ค่าเดินทาง มาเก๊าใช้รถเมล์ราคาถูกมาก คิดซะว่าใช้คนละ100บาท/วัน  รวมแล้ว  1200บาท

ค่าใช้จ่ายรวม12000+3600+7200+1200 เท่ากับ 24000บาท
จะเห็นได้ว่า ตัวแปรอยู่ที่ค่าโรงแรม และค่ากิน
โรงแรมมาเก๊าคืนวันศุกร์-เสาร์ราคาอย่างโหดเลยครับ  ถ้าไปวีคเดย์อาจจะเหลือคืนละ2800บาท  แต่วันเสาร์ไงๆก็3500++แน่นอน

ความคิดเห็นที่ 5
เรากับแม่ใช้รวมกันแล้ว4000 เหรียญ ค่ะ ไม่รวมค่าตั๋วเครื่องบิน ที่ใช้ก็มีช๊อบแต่ของกินในซุปเปอร์ ค่ากินค่าที่พัก ค่าเดินทางด้วยรถใต้ดิน ค่าข้ามเรือมาเก๊าฮ่องกงแต่ขาเดียว ค่าดูโชว์ดราก้อนที่มาเก๊าด้วย

ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณทุกความคิดเห็น และขอเสนอแนะนะคะ
ต้องขอโทษค่ะ ลืมบอกไปว่า ไป 4 วัน 3 คืน รวมค่าโรงแรมด้วยค่ะ (ไม่รวมช้อปปิ้งค่ะ)
สงสัยจะไม่พอ เพราะต้องนอนคืนวันเสาร์ด้วย สงสัยจะแพงหูฉี่

ความคิดเห็นที่ 7
ถ้าพักโรงแรมต่ำๆคืนหนึ่งก็ 800-900 hkd แล้วครับ ต้องลองคำนวณดู

ความคิดเห็นที่ 8
จัดไปเลย 10,000 HKDแลกไปเผื่อๆไว้ก่อน
เหลือก็ลค่อยมาแลกคืน เสียค่าแลกนิดๆหน่อยๆแต่อุ่นใจครับ
ปล  ผมไปเมื่อกลางปีก่อนก็แลกไป 10,000 HKD
แต่ไหงกลับมามันมี 17300 HKD หว่า....อิอิอิ

ความคิดเห็นที่ 9
ค่าโรงแรมแพงจริงๆ นะคะ (เหมือนจะแพงขึ้นกว่าเดิมมาก ดูจากรีวิวที่ผ่านมา)

ความคิดเห็นที่ 10
แอบสงสัยคุณเม่าเริงร่า แอบไปทำไรมาที่มาเก๊าหรือเปล่า ยอดเงินกลับเลยมากกว่ายอดเงินไป  555

ความคิดเห็นที่ 11
เพิ่งกลับมาจากฮ่องกงเมื่อวานนี้ค่ะ.  มีขอมูลเฉพาะฮ่องกงนะ. ค่าอาหารต่อมื้ออยู่ประมาณ 100 HKD +. เราไปกัน 4 คน  ส่วนค่ารถขึ้นอยู่กับว่าไปไหนบ้างหาขอมูลได้จาก mtr.com.hk. แล้วapp iPhone mtr hk  แลกเผื่อไว้ดีกว่าค่ะตอนไปแลกเงินสำหรับช้อปอย่างเดียว 2 คน. 2,500 HKD. ไม่พอค่ะของน่าซื้อไปหมด แล้วอย่าลืมถ้านอนโรงแรมตั้งแต่ 3 ดาวไปมีค่าประกันห้องค่ะ.  ห้องละ 500 HKD.  เราเอาบัตรเคดิตไปด้วยใช้บัตรแทน. ค่าห้องจ่ายสด

ความคิดเห็นที่ 12
คำนวนแยกกันดีไหมคะ จะได้ง่ายๆ
ว่ากินอยู่ ตีสักวันละ 300HKD อาหารแบบทั่วๆไป กลางๆนะ
ค่า รร เท่าไหร่ ต่อคืน .. คุณก็โทรไปจอง ก็จะได้ราคาแล้ว
ค่ารถ มีรถเมล์กับแท็กซี่ คิดรวมๆต่อวันนะ วันนึงสัก 300 HKD
แต่ใช้จริงไม่ถึงบหรอก อยู่ที่เราจะไปไหน จะไปรถเมล์หรือtaxi

ถ้าทำการบ้านมาแล้วแยกเป็นส่วนต่างๆ จะคิดง่ายและคุมค่าใช้จ่ายง่ายขึ้นค่ะ
ไม่ก็เอาไปเยอะๆเลย 5000HKD เอาไปแค่นั้นก่อนก็ได้แล้วถ้าไม่พอค่อยกดเงินเอา
ถามรวมๆ ตอบกันในแบบค่าใช้จ่ายตัวเองค่ะ พฤติกรรมการใช้เงินไม่เหมือนกันเนอะ

ความคิดเห็นที่ 13
ของเราไป มาเก๊า - ฮ่องกง 5 วัน 4 คืน.
ค่าใช้จ่าย ค่าตั๋วเครื่องบิน+ที่พัก+ค่ารถ+กิน ไม่รวมช๊อปปิ้ง
อยู่ที่ประมาณ 12000 บาท ค่ะ
ปล.ตั๋ว air asia จองข้ามปีนะคะ ที่พักเป็น hostelค่ะ

Wednesday 1 February 2012

มาเก๊าควรใช้เวลาเที่ยวกี่วันคะ

ตอนแรกจะนอนสองคืน แต่ชักลังเล โรงแรมแพงจัง (;;__;;)
เลยขอคำแนะนำหน่อยค่ะ เรายังไม่เคยไปมาเก๊าเลย อยากทราบว่าเที่ยวเต็มที่กี่วันดีคะ?
วันครึ่งพอมั๊ยคะ เผื่อจะได้นอนวันเดียวแล้วกลับไปนอนฮ่องกงต่อ
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบนะคะ

ความคิดเห็นที่ 1
ถ้าเอาที่เค้าเที่ยวกันหลักๆ st.paul, senado square, วัดอาม่า, Macau tower, venetian พวกนี้ นอนซัก1คืนก็โอเคเที่ยวผ่านๆได้หมดแล้วครับ

พอครับ ถ้าจะเอาเฉพาะที่หลักๆ

ความคิดเห็นที่ 3
ให้ทั่วจริงๆ เราเคยเที่ยว 4 วันค่ะไปมาทุกเกาะแต่เก็บเฉพาะที่หลักที่รอง
แต่ต้องถามว่าถ้าจะไปเฉพาะไฮไลท์คือแถวเซนาร์โดกับใกล้เคียงโบสถ์ วัด
และเวเนเชี่ยนกับแถวถนนสายอาหาร 2 วัน 1 คืน พอไหวค่ะ

ส่วนตัวคิดว่า 3 วันกำลังดี

ความคิดเห็นที่ 5
ไม่เคยไปมาเก๊าเหมือนกันครับ แต่จะไปเดือนหน้า เลยอ่านข้อมูลจาก
hongkongfanclub.com คิดว่า2วันก็น่าจะเก็บที่หลักๆได้ อยู่ที่ว่าคุณจะเน้นอะไรสนใจอะไรเป็นพิเศษ

ความคิดเห็นที่ 6
เราไม่มีอะไรในใจเป็นพิเศษเลยค่ะ ตอนนี้ยังไม่ว่างวางเพลนเลย
ส่วนตัวชอบช๊อปปิ้งกับดูบรรยากาศค่ะ
ขอบคุณทุกคนที่มาตอบเลยนะคะ

ความคิดเห็นที่ 7
ปกติแล้ว คนไปเที่ยวมาเก๊า ก็มีตั้งแต่ไปเช้าเย็นกลับ ค้างตั้งแต่คืนนึง สองคืน ก่อนอื่นคุณต้องรู้ลักษณะทางภูมิศาสตร์ก่อน มาเก๊า มีด้วยกันสามเกาะ มาเก๊า, ไทปา,โคโลอาน ถ้าอยากเที่ยวละเอียดครบทุกเกาะคงต้องสามวันขึ้น แต่ถ้าเอาแต่ที่หลักๆในเกาะมาเก๊า บวกไทปานิดหน่อย วันเดียวก็ได้ สองวันก็สวยครับ ขึ้นอยู่กะจะเที่ยวละเอียดแค่ไหน ที่หลักๆเพื่อนๆห้องบลูให้คำแนะนำไปแล้ว ผมแนะนำเพิ่มเติมให้ mail ไปขอคู่มือการท่องเที่ยวมาเก๊าจากองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเก๊า ครับ ตระได้คู่มือท่องเที่ยว, ที่กิน, แผนที่ (ไม่รู้พิมพ์ใหม่เสร็จยัง) คุณจะได้เห็นภาพได้ชัดขึ้น ว่าอยากไปไหน เราไม่จำเป็นต้องตามใคร เลือกเอาที่เราชอบเลย

2 วัน 1 คืน ก็พอครับ
ถ้าเป็นคืนวันศุกร์และเสาร์ โรงแรมแพงกว่าวันอื่นนะครับ

คุณบอกว่า โรงแรมที่มาเก๊าแพง
ฮ่องกงไม่แพงกว่าเหรอคะนั่น

เราพัก Meimei ค่ะ เลยถูก
ไม่เน้นที่พักแต่เน้นช๊อปค่ะ แหะๆ

ความคิดเห็นที่ 11

ความคิดเห็นที่ 12
ที่พักมาเก๊าลองดู kou vah, man vah ดูมั้ยครับ เป็น hostel/guesthouse แบบไม่แพงครับ
new nam pan นี่จะไม่แนะนำใครแล้ว ตอนนั้นเดินไปขอ quote ราคาช่วงใกล้ๆ ปีใหม่ ฟันซะหัวแบะเรียกค่าห้อง 980/คืน ทานโทษ Sintra อยู่ใกล้ๆ กันยังเรียกแค่คืนละ 750 HKD แถมเป็นโรงแรมด้วยไม่ใช่แค่ guesthouse เล่นซะหัวแบะเลย (- * -)
เรื่องคืนวันศุกร์เสาร์โรงแรมแพงนั้น มาเก๊าส่วนใหญ่เรทของสองคืนนั้นจะแพงกว่าคืนวันอื่นพอสมควรครับ

ส่วนเรื่องที่เที่ยว ผมว่าวันเดียวสั้นไปหน่อยเที่ยวไม่ทั่ว เที่ยวได้แค่โปรแกรมหลักๆ เท่านั้น ... ถ้าไม่เน้นเที่ยวคาสิโนก็มีโบสถ์ให้ดูครับ ถ้าไปขอหนังสือจากท่องเที่ยวมาเก๊า อีกโปรแกรมเดินที่น่าสนคือเส้นทาง world heritage ที่หลังปกของเล่มที่ว่า เริ่มจาก leal senado แล้วเดินลงไปทางใต้ครับ เดินเหนื่อยหน่อย แต่คนน้อย บรรยากาศชิวๆ ไม่วุ่นวายดีครับ

ความคิดเห็นที่ 13
ko wah ราคาประมาณเท่าไหร่เหรอคะ
เราส่งmailไปเค้าไม่ตอบเลยค่ะ (TT^TT)
ไม่กล้าwalk-inด้วย เพราะไม่อยากเสี่ยงอ่ะค่ะ
แล้วเราไปเจอ metropark hotel Macau
HKD$ 486 นี่โอเคมั๊ยคะ แบบRoom only (Not for HKG, PRC, MO, TW)
เขียนเมื่อ : 5 ม.ค. 55

ความคิดเห็นที่ 14
Metropark ห้องดีครับ แต่จะห่างจากที่อื่นหน่อยต้องเดินเอาแต่ก็ไม่ไกลครับไป Senado ก็เดินประมาณ 15 นาที เพิ่งกลับมาเมื่อคืน ได้ราคา 486 เท่ากันเนี่ยล่ะครับ ถูกกว่าที่อื่นเยอะ
เขียนเมื่อ : 6 ม.ค. 55

ความคิดเห็นที่ 15
2 วันกำลังดีค่ะ ไม่มากไม่น้อยเกินไป เผื่ออยากเดินไปไหนมาไหน สำหรับเราชอบมาเก๊ามากกว่าฮ่องกงค่ะ มาเก๊าคนมีมารยาทกว่า ^^ ส่วนฮ่องกงคนจะกินหัว และเร่งรีบเกินไป ไปแล้วเหนื่อยมากก อิอิ แล้วแต่คนชอบนะคะ
เขียนเมื่อ : 9 ม.ค. 55

ข้อเสนอพิเศษจาก อโกด้า

พอดีจะมีโอกาสไปฮ่องกง ไปคนเดียวค่ะ
ตอนนี้จอง meimei ไว้ แต่อยากแวะมาเก๊าเพราะยังไม่เคยไป
เลยคิดว่าพักที่meimeiต่อ แล้วข้ามเรือไปกลับ กับหาที่พักที่มาเก๊าเลย อย่างไหนโอเคกว่ากันคะ
กะเที่ยวมาเก๊าสองวันสุดท้ายก่อนกลับน่ะค่ะ
แล้วถ้าให้พักมาเก๊า รบกวนแนะนำที่พักถูกๆ ปลอดภัยหน่อยนะคะ ของบไม่เกินคืนล่ะ 1200 จะดีมากเลยค่ะ
ขอบคุณทุกคำตอบนะคะ  (_/|\_)

ความคิดเห็นที่ 1
พักมาเก๊าจะได้ดูแสงสีตอนกลางคืน สวยดีค่ะ
แต่ไปผู้หญิงคนเดียวไม่มั่นใจก็นอน HK จะดีกว่านะคะ

ความคิดเห็นที่ 2
เราก็อยากได้ที่พักที่มาเก๊าราคาถูกๆ ยิ่งราคาที่ จขกท ตั้งไว้ถ้าได้ก็ดีเลยจะมีมั้ยเนี่ย
รอฟังด้วยคนค่ะ

Man va
หรือ ko wah น่าจะพอได้ราคานี้ยกเว้นจะศุกร์เสาร์ให้ถูกสุดน่าจะ sun va เรื่องความปลอดภัยผมว่าไม่มีปัญหานะครับ

ความคิดเห็นที่ 4
ถ้ายังไม่ได้จองตั๋ว แนะนำให้ไปฮ่องกง กลับมาเก๊า หรือไปมาเก๊ากลับฮ่องกงก็ได้ค่ะ จะได้ไม่ต้องเสียค่าเรือทั้ง 2 เที่ยว ไปคนเดียวสบายทั้งสองที่ค่ะ ไม่มีไรน่ากลัว

ความคิดเห็นที่ 5
เราจองตั๋วไปแล้วล่ะค่ะ (>"<)
ฮ่องกงไม่ห่วงเพราะไปคนเดียวมาแล้ว เหลือมาเก๊านี่แหละค่ะ
หวั่นนิดๆแต่สู้ตายค่ะ

ข้อเสนอพิเศษจาก อโกด้า

สวัสดีค่ะ พอดีมีทริปจาก Airasia ที่จองไว้จากปีที่แล้วค้างอยู่ ลืมไปเลย -*-
แป๊บๆก็จะเดินทางแล้ว เดินทางช่วง 27-29 ก.พ. ค่ะ
นึกขึ้นมาได้ว่ายังไม่ได้จัดการอะไรซักอย่าง
เลยลองหาข้อมูลเรื่องที่พัก เห็นขเา้ตากรรมการกันอยู่ไม่กี่ที่คือ
- Sintra

- Ole London

- Macau Masters Hotel
- อื่นๆ -----> เสนอแนะได้เลยค่ะ
เดินทางครั้งนี้ของเน้นสถานที่ตั้งโรงแรมว่าไม่ไกลจากที่เที่ยว หรือของกินมากนัก เพราะคราวนี้จะเที่ยวแบบสบายๆ ไม่แบ๊กแพ็คลากจูงกระเป๋ามากแล้วค่ะ งบประมาณ 2 คืน ไม่เกิน 6000 (+- ได้นิดหน่อย)
ขอบคุณมากค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1
ทั้งสามที่ที่คุณบอก ไม่ไกลจากที่เที่ยวเลยครับ ถ้าวัดจาก senado เป็นจุดศูนย์กลางนะครับ Sintra มี shuttle bus ของ CODs จอดอยู่ข้างหน้าเลย ส่วน masters ก็มี shuttle bus venetian จอดติดกันเลยกะ รร.

ความคิดเห็นที่ 2
เคยพัก Ole London ใกล้ แอร์เย็นมาก

ความคิดเห็นที่ 3
Metropole Hotel เคยไปพักมา ก็ดีนะครับ
ใกล้เซนาโต้เดินไปได้ มีฟรีshuttle bus ด้วย ราคาก็ไม่แพง(3000+/-)

เราชอบ ole น่ะ สะอาดดีค่ะ

ลองดู Ole london

เชียร์ ole อีกคน

ความคิดเห็นที่ 7
เคยพัก Sintra ชอบค่ะ เดินทางก็สะดวก ห้องพักสะอาดดี

ความคิดเห็นที่ 8
ไปกลับวันเดียวกันเลยค่ะ ยังไม่ได้เตรียมอะไรเลยเหมือนกันค่ะ
วันไป10 โมง กลับ บ่าย 2 ค่ะ

Ole อีกเสียงค่ะ สะอาด สะดวก

ความคิดเห็นที่ 10
เชียร์ Sintra กับ Metropole ค่ะ ใกล้ Senado / ทาร์ตไข่ / macdonald / 7-11
เขียนเมื่อ : 5 ม.ค. 55

-------------------------------------------------

Monday 30 January 2012

มาเก๊า ฮ่องกงครับ  Shuttle bus ในมาเก๊า ฟรีทุกที่หรือเปล่า
สงสัยว่า ถ้าเรารู้เส้นทาง แล้ว รู้ว่าโรงแรม หรือ บ่อนไหน ไปไหน
เรา สามารถ ใช้ได้ฟรีทั้งหมดเลยหรือเปล่าครับ
เพราะเราไม่ได้เป็นลูกค้าเขา
และขอถามอีกเรื่องเกี่ยวกับฮ่องกงครับ

วันกลับ กลับเย็น ไปฝากกระเป๋าที่ City Gate แล้วไป ขึ้นกระเช้า Nonping ไปกลับทันหรือเปล่าครับ แล้ว นั่งรถเมล์ ไป จาก หน้า City Gate ใช้เวลาประมาณเท่าไหร่ครับ พอดี ไม่มีข้อมูลตอนมา เพราะ ผมมาทางมาเก๊าครับ

ความคิดเห็นที่ 1
shuttle busของคาสิโนฟรีหมดเลยค่ะ ดีมากๆ ตอนไปก็ไม่ได้เป็นลูกค้าของเค้าเหมือนกันแต่ขึ้นได้โดยง่าย

ความคิดเห็นที่ 2
macau > ฟรี shuttle bus สามารถใช้ได้ฟรีครับ แต่ผมก็เคยขึ้นแต่ของ Venetain กะ CODs นะ แต่ก็คิดว่าของที่อื่น ก็ไม่ได้ระบุว่าต้องเป็นลค.เหมือนกัน

hongkong > วันกลับกลับเย็นนี่กลับฮ่องกงหรือมาเก๊าครับ ngong ping ถ้าไปวันธรรมดาเปิด 10 โมง วันหยุดเปิด 9 โมง กระเช้าใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ไปกลับ เดินเล่นข้างบนอีก 1 ชม. ลงมาก็น่าจะราวๆเที่ยงครับ แนะนำว่าถ้ากลับทางมาเก๊าให้นั่ง mtr ไปลงสถานีฮ่องกงแล้วต่อไปลง sheung wan ครับ รวดเร็วกว่ากันเยอ

ความคิดเห็นที่ 3
ฟรีครับแต่กติกาบางที่อาจมีแตกต่างครับ อย่างของ GrandLisbau ถ้าจะขึ้นจากคาสิโน(ท่าขึ้นอยู่ใต้ตึก)ไปสนามบินหรือท่าเรือต้องมีคูปองถึงจะขึ้นได้ คูปองต้องไปขอจากโต๊ะในคาสิโน เป็นต้นครับ
เขียนเมื่อ : 2 ม.ค. 55

ที่มาเก๊านี่ ถ้าผมหาข้อมูลได้การเดินทางในที่ๆต้องการ แต่ละที แล้วผมต้องการจะนั่งแต่พวก Shuttle Bus แบบว่าไม่ได้เป็นลูกค้า ของเขา เขาจะไล่ลงหรือเปล่าครับ
ว่า ง่ายๆ ฟรีหมดทุกคัน หรือเปล่า ทั้งของบ่อนและ ของโรงแรม กลัวเขาไล่ลงหรือตรวจสอบแล้วอายเขาครับ อิอิ
ผมไปมาเก๊าประมาณวันที่16-17 มค 55 นี้ ถ้าผมอยากจะไปจูไห่ ผมไปขอ Visa on arrival ยังมีหรือเปล่าครับ เพราะ ไม่สะดวกไปขอที่สถานฑูต เลยครับ แล้วไปอย่างไร ครับ จาก เวเนเชี่ยน

ขอถามเรื่องฮ่องกงต่อครับ
วันกลับผมกลับทางฮ่องกงตอนเย็น ผมจะไปฝากกระเป๋าที่ City Gate แล้วจะไปขึ้นกระเช้า Nonping ไปกลับ ทันหรือเปล่าครับ ใช้เวลาเดินทางไปกลับแวะชมที่ต่างๆ ประมาณเท่าไหร่ครับ และ เห็นว่า ต่อรถ จากCity Gate ไปสนามบินได้ ไปอย่างไรครับ ใช้เวลาประมาณเท่าไหร่ กลัวไม่ทัน

ขอบคุณ

ความคิดเห็นที่ 1
ตอบเท่าที่รู้นะครับ รถShuttle Bus ขึ้นฟรีครับ. ส่วนขึ้นกระเช้านองปิงใช้เวลาพอสมควรเลยครับ และรถเมย์มาสนามบินก็จอดอยู่ใต้ตึกใกล้ city gate เลยครับสังเกตุง่ายเพราะออกมาจากรถไฟก็เจอเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 2
เอางีครับ เครื่องบินขึ้นเวลา 2 ทุ่มครับ ไปทันหรือเปล่าครับ
แล้วเรื่องไปจู่ไห่ ใครพอทราบบ้างครับ 16-17 ทำวีซ่า หน้าด่านได้หรือเปล่าครับ และ จากเวเนเชี่ยนไปยังไงครับ หมายถึงไปด่านครับ มีรถ Shuttle Bus ไปหรือเปล่า แล้วขากลับด่านปิดกี่โมงครับ กลัวกลับมาเก๊าไม่ทัน

ความคิดเห็นที่ 3
นองปิงใช้เวลารวมประมาณ 4 ชม. ค่ะ ขึ้นเรือจากมาเก๊ากี่โมงคะ

ความคิดเห็นที่ 4
ไม่ใช่ครับ จองตั๋วไว้อย่างนี้ครับ
วันที่ 16 ไปถึงมาเก๊าประมาณ 10 โมงครึ่ง
เที่ยวมาเก๊าทั้งวัน พัก ที่มาเก๊าหนึ่งคืน
เช้าวันที่ 17 กะว่าถ้าไปฮ่องกงเลยก็จะต้องรอเวลาเช็คอินอีก ก็ว่าจะข้าไปจู่ไห่ก่อนออกมาเก๊า บ่ายหรือเย็น แล้วค่อยข้ามไปฮ่องกง เช็คอิน พักหนึ่งคืน

วันที่ 18 เที่ยวฮ่องกงทั้งวัน
วันที่ 19 เช้า แล้วCheck Out แล้วกะว่าจะไป Nonping แล้วกลับมาขึ้นเครื่องที่สนามบินฮ่องกง นั่นและครับ คิดว่าทันไหมครับ
ตอนนี้คิดว่าน่าจะทัน แต่เรื่องจู่ไห่นี่สิ ไม่รู้จะมีวีซ่าหรือเปล่า

ความคิดเห็นที่ 5
นองปิง ตอนบ่ายคิวขึ้นกระเช้ายาว ไปถึงให้เช้าหน่อยน่าจะทัน ไม่งั้นซื้อกระเช้าแบบ crystal แถวจะสั้นหน่อย แต่ก็แพงขึ้น

ความคิดเห็นที่ 6
เราเคยขึ้นเเต่ของโรงเเรม The Venetian นะคะ ไม่ถามอะไรเลย อาจเป็นเพราะว่า คนส่วนใหญ่มาขึ้นฟรีอยู่เเลว้ :)

ความคิดเห็นที่ 7
กระเช้านองปิง บ่ายคนเยอะคิวยาวเผื่อเวลาไว้หน่อย ส่วนจะใช้เวลาเท่าไหร่ ขึ้นกับว่าใช้เวลาบนเขานานขนาดไหน
รถบัสกลับสนามบิน สาย S 1 ลงจากสถานีเคเบิ้ลกระเช้ามา เดินตรงมาที่ตึก City gate ใต้ตึกจะมีป้ายรถเมล์ สังเกตจากคนต่อแถวยาว ๆ ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 8
วีซ่าหน้าด่านคิดว่าน่าจะมีครับ แต่ก็ต้องดูเวลาทำการด้วยครับไม่งั้นงานเข้าครับถ้าไปถึงตอนวีซ่าปิด
ส่วนรถ มีรถของ venetian ไปลงหน้าด่านกงเป่ย (Portas do Cerco) ครับ ด่านปิดเที่ยงคืนถ้าจำไม่ผิดครับ แต่ว่า ... ใช้เวลาพอสมควรนะครับทั้งเข้าทั้งออกเพราะคิวมันยาวววว ดังนั้นต้องเผื่อเวลาไว้เยอะๆ หน่อยครับ แต่ถ้าคิวตอนกลางคืนนี่ ผม่ไม่รู้แหะตอนนั้นโผล่ตอนเที่ยง คนโคตรเยอะครับเสียเวลาเป็นชั่วโมง

ค้นหาที่พักใน มาเก๊า >>>

มีแพลนไปมาเก๊าคะ อยากให้เพื่อนๆช่วยแนะนำที่พักที่มาเก๊าที่มีคาสิโนในโรงแรมเลย ไม่ทราบว่ามีที่ไหนบ้างคะจากที่รู้มามี กาแล็กซี่กับเวเนเซี่ยน นอกจาก 2 ที่นี้มีที่ไหนอีกบ้างคะ

ความคิดเห็นที่ 1
Wynn Libao ฝั่งมาเก๊าก็มีคับ หรือจะ city of dreams ก็มีรร. ให้เลือกนอนเยอะ

ความคิดเห็นที่ 2
โรงแรมส่วนใหญ่ใน Macau ก็มี Casino นะครับ แต่ว่าเราจะชอบใจ casino ของเขาหรือเปล่า..บางที่ Casino เล็กมาก..ในความเห็นผม การท่องเที่ยวในมาเก๊า ค่อนข้างปลอดภัย สามารถเดินไปมาระหว่าง casino ได้ ไม่น่ากังวล

โรงแรมที่พอนึกออกนะครับ ที่มี Casino
The Venetian Macao Resort Hotel

MGM Macau

Sands Macau Hotel
Casa Real Hotel
Landmark Hotel

เลือกได้ตามสะดวกเลยครับ List ข้างบน นี่มีแน่นอน เพราะไปเล่นหรือไม่ก็ไปพักมาหมดแล้ว
เขียนเมื่อ : วันปีใหม่ 55 21:04:58

ความคิดเห็นที่ 3
มีเยอะ แต่เคยไปพักที่ Holiday Inn ห้องดีนะ ชอบอยู่
เขียนเมื่อ : วันปีใหม่ 55 21:23:05

ความคิดเห็นที่ 4
ฝั่งไทปา ที่ฮิต ๆ ก้อ เวเนเชี่ยน ซิตี้ออฟดรีม
ฝั่งมาเก๊า ที่ฮิต ๆ ก้อ แกรนด์ลิสบัว ลิสบัว Wynn MGM Sand
โรงแรมส่วนใหญ่ในมาเก๊าที่ใต้ตึกจะเป็นคาสิโนเกือบทั้งนั้น เล็กใหญ่ต่างกันไปครับ แต่ที่กล่าวมาด้านบนคือเค้าเอาดีทางคาสิโนเป็นหลักครับ โรงแรมกับพลาซ่าเป็นของแถมครับ

เขียนเมื่อ : 2 ม.ค. 55 00:20:41